18/10/2018
Sự sắp đặt, thiết kế những những ý tưởng mới lạ, độc đáo giúp thu hút người tiêu dùng cũng như kích thích họ rút hầu bao. Hầu hết các cửa hàng cao cấp đều áp dụng cho những cửa hàng chiến lược của họ.
Từ những áp lực để gia tăng doanh số đã khiến các cửa hàng bán buôn hay bán lẻ nghĩ ra những chiêu trò, Như một hệ quả tất yếu thì việc thiết kế, sử dụng các dạng quầy kệ được chú trọng hàng đầu nhằm ra tăng sức hút đối với khách hàng.
Trước đây việc sử dụng các hệ tủ kính được dùng để trưng bày các mặt hàng trước mắt người qua lại. Tuy nhiên dần dần nhu cầu sử dụng, cũng như không gian cửa hàng ngày một hạn hẹp mà nghệ thuật sắp đặt được sử dụng tất cả các khu vực quanh cửa hàng nhằm mục đích duy nhất là hấp dẫn khách hàng.
Nhiều chủ cửa hàng nhầm tưởng rằng, việc sắp xếp, trang trí trên kệ chỉ cần thật đẹp mắt, thiết kế gian hàng thu hút là đủ, tuy nhiên điều này là một sai lầm khi các sàn giao dịch thương mại điện tử xuất hiện như shopee, sendo hay lazada xuất hiện.
Giờ đây việc sử dụng các hệ tủ kính không còn được coi trọng mà thay vào đó là các hệ kệ gắn tường, kệ trưng bày kết hợp cùng trang trí, ánh sáng để tập trung vào các mặt hàng chủ lực.
Các dòng kệ treo hàng hiện nay được chú trọng vào các đặc tính như tính khả dụng cao, khả năng trưng bày, lắp đặt và hiệu quả của nó. Việc lựa chọn và sử dụng được tối đa nhất khả năng của mỗi bộ kệ không phải ai cũng biết, mà cần tìm hiểu, sử dụng qua một quá trình lâu dài.
Ví dụ. - Đối với khách hàng là các bà nội trợ thì họ thường mua đồ cho cả tuần, tiêu chí của họ hướng đến là chất lượng, giá thành sản phẩm. Vậy nên cách trưng bày cho những gian hàng này nên tập trung và giá cả, chất lượng, thông điệp phải đi thằng vào vấn đề.
Còn đối với đối tượng khách hàng trẻ, thì họ nhắm tới việc khám phá mà mua những sản phẩm mới lạ, trẻ trung. Vậy nên cách trưng bày sẽ theo hướng độc, lạ ăn theo trend đang hiện hành.
Chú ý:
- Ngoài kênh phân phối truyền thống thì các bạn nên chú ý đến các kênh phân phối online hiện nay. Nhiều khách hàng đến cửa hàng xem sản phẩm nhưng về nhà lại đặt hàng qua mạng, nên việc tạo thêm kênh phân phối online đang là một xu thế hiện nay.
- Tùy vào không gian cửa hàng mà sử dụng kệ trưng bày làm sao cho phù hợp nhất . Bạn không thể bê kiểu trưng bày của siêu thị lên đến hàng nghìn m2 cho cửa hàng của mình chỉ vài chục m2.
- Thời buổi công nghệ nên các bạn cần biến hóa một cách đa dạng, phù hợp với tâm lý người tiêu dùng. Nếu chỉ làm theo lệnh xếp và trưng bày đẹp không còn chưa đủ mà cần thêm sự phù hợp.
0 nhận xét