01/08/2020
Giày là 1 thứ không thể thiếu cho bất kỳ ai, từ người trẻ đến người già. Thậm chí 1 người có thể có từ 10-20 đôi giày với những kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Vì có nguồn cầu cao như vậy nên mảng kinh doanh giày dép rất sôi động.
Mảng kinh doanh giày dép rất tiềm năng nhưng cũng vô cùng khốc liệt do tình trạng cạnh tranh vô cùng gay gắt. Chúng tôi đã từng thấy nhiều khách hàng mua sản phẩm kệ trưng bày giày của chúng tôi đầu tháng và 2 tháng sau đã lên shopee bán thanh lý để trả mặt bằng.
Để tránh tình trạng như vậy. Chúng tôi sẽ nêu ra một số lỗi cơ bản mà các shop giày hay mắc phải làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh, thậm chí là phá sản.
Về mặt sản phẩm.
- Lỗi đầu tiên mà shop hay mắc phải là không có chiến lược rõ ràng, không xác định được đối tượng mà mình hướng đến, dẫn đến tình trạng nhập hàng tràn lan, mỗi loại nhập 1 ít. Vì cứ nghĩ là nhập về sẽ bán được. Dẫn đến tình trạng không bán được hàng, tồn kho, vốn không lưu chuyển được …..Bạn nên nhớ rằng càng xác định rõ ràng đối tượng mà mình hướng tới thì càng dễ tập trung được khâu quảng bá sản phẩm, có sự đầu tư hiệu quả.
- Các shop cũng không nên nhập hàng 1 cách ồ ạt với số lượng quá lớn. Xu hướng thời trang hiện nay thay đổi chóng mặt. Có thể đôi giày này hôm nay rất hot nhưng cuối tháng thì đã có mẫu khác hot hơn. Bán sản phẩm này cần có tính linh hoạt, bạn nên nhập với số lượng đủ tránh tình trạng tồn hàng dẫn đến bị chôn vốn.
- Bạn nên chủ động tìm đa dạng nguồn hàng, không nên chỉ tập trung vào 1 nhà cung cấp. Dẫn đến sẽ bị vuột mất cơ hội tiếp cận với các nguồn hàng tối ưu hơn. Các bạn nên chịu khó tìm hiểu các nguồn hàng mới để đa dạng nguồn hàng và chủ động được công việc của mình.
Về mặt quảng bá sản phẩm.
- Các bạn nên đa dạng các kênh bán hàng. Hiện nay bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đang là xu hướng được rất nhiều shop sử dụng. Có thể kể đến các trang TMĐT như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada….đây là những kênh bán hàng tốt, giúp đem sản phẩm của mình đến gần người tiêu dùng hơn.
- Tránh việc đốt tiền vào ASD. Hãy nên linh động trong khâu quảng bá sản phẩm, không nhất thiết là đốt tiền vào chạy quảng cáo. Hiện nay việc Livestream được rất nhiều shop áp dụng vì khách hàng có thể xem trực tiếp sản phẩm và mình có thể tương tác trực tiếp được với khách hàng. Các bạn có thể livestream trên các nền tảng như Facbook, shopee, lazada….
Về mặt giao hàng.
- Các bạn có thể ký hợp đồng với các đơn vị vận chuyển như viettelpost, GHTK…..giúp hàng hóa có thể đến tay được với khách hàng một cách nhanh nhất và an toàn nhất. Tránh tình trạng khách đặt cả tuần chưa nhận được hàng dẫn đến hoàn đơn.
Một số lưu ý trên gửi đến các shop kinh doanh giày dép nói riêng và các shop khác nói chung. Mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Tham khảo các mẫu giá kệ trưng bày giày dép tại: https://moctreophukien.vn/moc-treo-giay-dep
0 nhận xét